BIẾN CHIẾC PORSCHE 944 CŨ THÀNH MỘT CHIẾC XE MỚI Auto Finesse Việt Nam ®

BIẾN CHIẾC PORSCHE 944 CŨ THÀNH MỘT CHIẾC XE MỚI

27/09/2021 Đăng bởi: Hamina

Thử thách lớn nhất của chúng tôi là biến một chiếc xe đường phố cũ thành một chiếc xe mới do chủ xe yêu cầu vì anh ta muốn bán lại cho người khác.

Vài tuần trước, khi Covid-19 trên toàn thế giới bắt đầu giảm bớt, nhiều khách hàng đã bị ảnh hưởng. Vì vậy chúng tôi quyết định làm mới một chiếc xe trong suốt ba ngày, xe mà chúng tôi nghĩ sẽ là thách thức lớn nhất đối với nhóm của chúng tôi và sản phẩm của chúng tôi đó là chiếc Porsche 944 nát của Alex Paul.

Chúng tôi rất hài lòng khi chọn một chiếc 944. Chất liệu kim loại cổ điển của thập niên 80. 

Khi chiếc xe rời khỏi rơ-moóc, bụi bẩn, dầu nhớt, mạng nhện, bụi bẩn công nghiệp rất nhiều. Liệu có làm mới dược không? Chúng tôi đã về nhà nghiên cứu để tìm ra câu trả lời

NGÀY 1

Sau khi đánh giá tình hình, chiếc Porsche đã an toàn để rửa sạch. Có nhiều thành viên trong nhóm làm việc cùng nhau khiến mọi thứ diễn ra nhanh chóng. Công việc đầu tiên là giải quyết khoang động cơ bẩn với sự kết hợp của Eradicate Engine Degreaser Verso All Purpose Cleaner, chà sạch và rửa sạch hoàn toàn. Khoang động cơ cho thấy chiếc xe này đã xuống cấp tồi tệ như thế nào, với các kẹp han gỉ và dây cáp đã xuống cấp. 

Đối với lốp, khi đến quá trình rửa sơ bộ (rửa trước), chiếc xe đã được kích lên và chúng được tháo ra để có thể tiếp cận với khung gầm và vòm dưới, sau đó chúng có thể được phun bằng Eradicate Dynamite Traffic Film Remover, để rửa sạch dầu mỡ và bụi bẩn, sau đó chải sạch sẽ vòm lốp và lốp, bằng cách sử dụng Iron Out Contaminant Remover, Imperial Wheel Cleaner, Revolution Wheel Soap Verso

Đối với thân xe. Sau những năm bị lãng quên, tất cả các loại dung dịch trong kho đều được sử dụng. Sự kết hợp giữa Verso, Dynamite, Citrus Power Bug Grime Remover đã được sử dụng để cắt bỏ lớp bụi bẩn dày đặc. Tiếp theo là rửa không chạm bằng bọt tuyết Avalanche Snow Foam và kỹ thuật rửa 2 xô với Lather Car Shampoo.

Quá trình rất quan trọng đó là khử nhiễm, sử dụng Iron Out toàn bộ thân xe để tẩy các chất ô nhiễm kim loại trước khi được rửa sạch. Sau đó, sử dụng ObliTARate Tar and Glue Remover  xịt vào bất kỳ khu vực nào cần chú ý, loại bỏ các chất bẩn dính nhất. Tiếp theo sử dụng đất sét  Clay Bar với chất bôi trơn đất sét Glide Clay Lube để trung hòa ObiTARate. Đây là cách để chuẩn bị bề mặt hoàn hảo cho việc chỉnh sửa sơn, rất nhiều tạp chất có thể được kéo ra trong bước này.

Tiếp theo là rửa sạch và lau khô. Chúng tôi đã lấy hợp chất One-Step All-in-One và Hợp chất phục hồi Revitalize No: 1, và thực hiện các thử nghiệm trên các khu vực khác nhau trên thân xe, bạn sẽ thấy sự khác nhau giữa các khu vực, đặc biệt là trên những chiếc xe cũ mà bạn có thể không biết lịch sử của nó, vì vậy phải tiếp tục kiểm tra và đánh giá từng mảng. Sử dụng thước đo để kiểm tra độ sâu của lớp sơn ở các khu vực khác nhau cũng là điều cần thiết. Team chúng tôi sau nhiều giờ xử lý trên từng khu vực khác nhau, với các máy khác nhau ở tốc độ khác nhau, họ vẫn cố gắng tạo sự đồng nhất cho 944. 

Rất nhiều công việc đã được hoàn thành vào ngày 1, chúng tôi phát hiện nắp ca-pô được sơn màu đen kim loại, khác với phần còn lại của chiếc xe. Vì vậy chúng tôi cũng cần phải lên một kế hoạch cho việc xử lý vào ngày tiếp theo.

NGÀY 2

Những công việc nặng đã hoàn thành vào ngày 1, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Ngày thứ 2 làm về sự tinh chỉnh, vì vậy nhóm đã quay trở lại với quá trình làm việc thông qua hai giai đoạn còn lại của Hệ thống phục hồi, cùng với Tripple All-In-One Polish trên các mảng sơn khác nhau. Chúng tôi coi việc tinh chỉnh là một nghệ thuật và những người thợ là một nghệ sĩ, sử dụng kinh nghiệm của họ để tạo ra một kết quả mà chúng tôi cho rằng tốt hơn khi chiếc xe lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất. Tiếp theo là xử lý vết xước của kính, tất cả kính được gia công kỹ lưỡng, sau đó được đánh bóng bằng Vision, cố gắng loại bỏ vô số vết xước để lại trong nhiều năm.

Xử lý nội thất (bao gồm cả ghế ngồi và bảng taplo trung tâm) bằng cách hút bụi thảm sàn và cọ rửa bằng một lượng lớn chất tẩy rửa Nội thất Total. Sau khi bên trong khoang nội thất được cọ rửa, chúng ta vệ sinh bằng Chất khử trùng nội thất Wipe Out và hoàn thiện bằng Spritz Interior Detailer. Các bộ phận khác (đèn hậu và bất kỳ phần trang trí nào khác có thể được tháo ra), được đưa đến một nơi khác để chúng được làm sạch và được đánh bóng để hoàn thiện. Những chiếc ghế da được xử lý sạch sâu với Hide Leather Cleaner Hide Leather Conditioner, và phần còn lại là sự kết hợp của Verso, TrippleTotal.

Cọ rửa ống xả và khoang động cơ với Mercury Metal Polish, (cần sự trợ giúp đắc lực của hợp chất phục hồi Dressle All Purpose Trim Dressing), có một số công việc cần một chút thời gian để khô qua đêm - cụ thể là sơn kẹp phanh và một vài bộ phận của động cơ. Điều này đã đưa chúng tôi đến cuối Ngày thứ 2, và 2/3 chặng đường đã trôi qua.

NGÀY 3

Các chi tiết cuối cùng quan trọng nhất là đánh bóng bằng tay các khu vực khó xử lý bằng Tripple hoặc làm sạch xung quanh viền đèn pha bằng Verso và một bàn chải chi tiết nhỏ, là những gợi ý hữu ích có thể đẩy mọi chi tiết lên cấp độ tiếp theo.

Các nhiệm vụ lớn hơn trong ngày nghiêng về máy móc nhiều hơn, bao gồm việc trang bị lại nội thất và chà nhám ướt để chuẩn bị cho nắp ca-pô được dán lại decal màu đen . Sau nhiều cân nhắc, chúng tôi đã chọn dán decal đen mờ để tạo ra sự tương phản với sơn bóng, điều này sẽ làm nổi bật sự biến đổi của lớp sơn. Chúng tôi đã đúng trong giả định đó, và cách làm thủ công nắp ca-pô cũng khớp với một số bộ phận bên ngoài, như viền bao quanh bên hông và tay gạt nước, mà chúng tôi đã loại bỏ, phục hồi và sơn lại.

Chúng tôi cũng đã thu thập các bánh xe mới được tân trang lại, giống như nắp ca-pô, những thứ này thực sự bắt đầu mọi công việc khó khăn về ngoại thất.

Toàn bộ chiếc xe đã được phủ một lớp sáp dành cho xe hơi - Illusion, và tất cả các bước hoàn thiện quan trọng đều được thực hiện - Vệ sinh kính bằng Crystal Glass Cleaner , Satin Tire Creme trên lốp xe, mọi chi tiết trang trí và cao su cũng được xử lý với Verso, Revive hoặc Dressle. Cung cấp cho mặt kính bên ngoài phương pháp xử lý Caramics với Bộ bảo vệ kính Caramics.

CÔNG BỐ

Chúng tôi luôn tự tin rằng chúng tôi có thể làm một điều gì đó đặc biệt nghiêm túc với chiếc xe cổ điển của Đức này, phải thừa nhận rằng ngay cả chúng tôi cũng ngạc nhiên về mức độ tuyệt vời của chiếc xe này. Chủ xe đã rất đồng tình, không nói nên lời… chiếc xe của họ đã được lột xác triệt để chỉ trong 3 ngày. Alex rất vui vì điều đó không cần phải nói, nhưng có lẽ chúng tôi còn hạnh phúc hơn, dự án này chứng minh rằng một số chi tiết chuyên sâu có thể tạo ra sự khác biệt lớn về diện mạo của bất kỳ chiếc xe nào.

icon icon